Một lần nữa, đây là một điều Linh rất rất thấu hiểu với bạn
Ngày hôm nay mọi người gọi đây là “Hội chứng kẻ mạo danh”
Đây đại loại là kiểu câu hỏi mà có thể sẽ quen thuộc với bạn
Linh ơi, tôi là người hướng nội. Tôi rất ngại khi làm video
Linh ơi, tôi không giỏi diễn xuất.
Linh ơi, tôi không có tài năng hay chuyên môn gì cả
Linh ơi, tôi không có ngoại hình đẹp, đồ đẹp. Không có nhà lầu, xe hơi.
Linh ơi, tôi không biết viết kịch bản.
Linh ơi, ngành của tôi khá nhạt nhẽo. Không có gì thú vị cả
Bạn có thể điền thêm một hàng rất dài nữa….
Bởi vì Linh đã nghe rất rất nhiều người nói với Linh điều này khi họ muốn xây dựng thương hiệu cá nhân
Và bạn không hề cô đơn nếu đây là lý do cản trở bạn!
Khi Linh bắt đầu với những video của mình, Linh có hỏi một người bạn của mình.
“Bây giờ tao không biết diễn, giờ làm sao, nói cái gì?”
Khi nhớ lại, nó chỉ giống như cảm giác tự nghi ngờ bản thân của mình.
Chắc chắn, khi Linh quay video đầu tiên của mình, Linh đã từng quay những video quảng cáo các sản phẩm của Linh trước đây
Nhưng nó hoàn toàn khác so với kiểu video dùng để xây dựng thương hiệu cá nhân
Và Linh có thể chắc chắn với bạn rằng, có những người đã bình luận, đã nhắn tin, đã nói với Linh rằng: “Sao anh đóng dở vậy, nhìn anh cứng quá…”
Nhưng trong thực tế, như Linh đã chia sẻ… Chỉ sau một vài video ngớ ngẩn.
Kênh Tiktok của Linh đã vụt lên và phát triển như tên lửa
Và sau khi đã tạo ra hàng trăm video nhiều triệu lượt xem, đã tự xây dựng kênh của bản thân, vợ Linh và giúp đỡ những người khác nữa. Bây giờ Linh đã biết lý do vì sao mọi người xem một video:
Mọi người không tìm kiếm những video từ những người chuyên nghiệp, diễn viên, hot girl, hot boy… hoặc là những thứ hào nhoáng khác
Những điều đó có giúp ích không? Chắc chắn có.
Nhưng nó không bắt buộc để thành công với xây dựng thương hiệu cá nhân. Nó thậm chí còn cách xa những điều đó…
Tại sao?
Hóa ra, mọi người muốn xem những video và kết nối với những người liên quan, tương tự hoặc là giống với họ
Trong thực tế, một điều Linh nhận ra và đưa nó vào trong một những tiêu chí của những video hàng triệu lượt xem đó là: “Nói lên nỗi lòng của khán giả?”
Hay được tóm lại có thể với 1 câu: “Video cần có thông điệp ý nghĩa”
Để bạn có thể hiểu rằng, không ai nói hay comment trên video của Linh rằng “Em xem video của anh Linh vì anh Linh rất đẹp trai”
“Em xem video của anh bởi vì anh diễn rất đạt…”
Hoặc ai đó nói với vợ Linh rằng “Em xem video của chị bởi vì chị giống diễn viên hài quá”
Ai quan tâm?
Họ xem video của Linh bởi vì video của tôi ý nghĩa
Cảnh báo: Ý nghĩa ở đây thường là những điều rất đơn giản, đời thường! Khi Linh nói ý nghĩa ở đây. 99% đó là những điều đang xuất hiện trong cuộc sống của bạn
Vì vậy, miễn là video của bạn có ý nghĩa. Mọi thứ khác sẽ được giải quyết!
Ai đó hay không muốn nói là rất nhiều người sẽ muốn xem video của bạn
Nó có thể là 10,000 lượt xem, 100,000 lượt xem hay là 1,000,000 lượt xem hoặc nhiều hơn
Và điều đó là hoàn toàn khả thi
Trên hết tất cả, bạn không cần trở thành ai đó cao siêu để xây dựng thương hiệu cá nhân.
Bạn thực sự không cần.
Tất cả những gì bạn cần là hiểu rằng, bạn cần phải bắt đầu làm và những thứ bạn đang sợ sẽ biến mất theo thời gian…